Đăng Bất Động Sản miễn phí, top 5 kênh hiệu quả nhất 2022

Nội dung bài viết:

Chào các bạn, bài viết này Allpro.vn sẽ thống kê cho các bạn những kênh đăng tin bất động sản miễn phí hiệu quả nhất. Có lẽ thời điểm này và nhiều năm tới, các kênh dưới đây vẫn sẽ là chủ lực để các bạn tìm kiếm khách hàng chất lượng.

Trong bài viết này, mình sẽ cố gắng giúp các bạn có một cái nhìn tổng thể và chi tiết, để các bạn có thể tận dụng tối đa lợi thế tiếp cận khách hàng mà cách kênh này mang lại, từ đó nâng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.

1.Đăng bài lên các website rao vặt chuyên về BĐS.

Trong tất cả các kênh, mình đánh giá đây là kênh hiệu quả nhất, đó là lý do mình đưa nó lên đầu danh sách.

Sở dĩ nói như vậy, điều này phải đứng từ phía góc độ khách hàng. Khi một khách hàng đi tìm một dự án bất động sản, kênh đầu tiên họ tìm chắc chắn sẽ là Google Search, và kết quả google trả về đầu tiên sẽ là các trang rao vặt bất động sản (tất nhiên chúng ta loại bỏ các website quảng cáo).

(hình ảnh google search từ khóa: nhà ở cầu giấy)

Như trên hình chúng ta có thể thấy các website tiêu hiểu như:

  • batdongsan.com.vn
  • alonhadat.com.vn
  • …….

Theo như Allpro.vn thống kê, trên Việt Nam có tới ~200 trang web đăng tin rao vặt BĐS, trong đó có những trang mất phí và rất nhiều trang miễn phí nhưng rất hiệu quả bạn có thể tham khảo bên dưới (danh sách này mình thống kê tại thời điểm viết bài và có thể thay đổi).

1.1 Các website Chất lượng nhất

  • 123nhadatviet.com
  • 123nhadatviet.net
  • 678.vn
  • alomuabannhadat.vn
  • alonhadat.com.vn
  • ancu.me
  • bannhadat123.vn
  • bannhahn.vn
  • bannhasg.com
  • batdongsan.com.vn
  • batdongsan.vn
  • batdongsan24h.com.vn
  • bds123.vn
  • bds68.com.vn
  • chotot.com
  • dothi.net
  • homedy.com
  • homeme.vn
  • i-batdongsan.com
  • i-nhadat.com
  • khonhadat.vn
  • meeyland.com
  • mogi.vn
  • muaban.net
  • nhabansaigon.vn
  • nhabansg.vn
  • nhadat.cafeland.vn
  • nhadat24h.com
  • nhadat24h.net
  • nhadatinfo.com
  • nhadatnhanh.vn
  • nhadatviet247.net
  • phonhadat.net
  • raovat321.com
  • sosanhnha.com
  • timmuanhadat.com.vn
  • timnhadat.net
  • tinbatdongsan.com
  • tinbds.com
  • vatgia.com
  • landinfo.com.vn

Mời bạn tham khảo bài viết: 5 Bí Kip Đăng tin Là Có Khách, bài viết này sẽ đề cập chi tiết cách giúp bạn đăng tin rao vặt trên các website một cách hiệu quả nhất mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí cũng như công sức.

Trên phần mềm vBDS có tích hợp đầy đủ gần 200 website đăng tin rao vặt trên toàn quốc và hỗ trợ bạn tự động đăng tin siêu nhanh trong 10 phút chỉ với 1 click.

2.Tìm kiếm khách hàng trên Facebook.

Facebook luôn là mỏ vàng miễn phí để bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách trực quan và hiệu quả nhất, tuy nhiên vì dễ nên ai cũng làm, dẫn tới spam khắp nơi và facebook hiện nay đã có những chính sách siết chặt bán hàng hơn. Tuy nhiên, Facebook cũng đã xây dựng các kênh với các chức năng chuyên biệt, bạn vẫn có thể tận dụng triệt để Facebook qua các kênh sau.

2.1 Profile – Trang cá nhân

  • Trang cá nhân liệu có phải là trang bán hàng tốt không?

Câu trả lời là “KHÔNG”, Facebook không ưu tiên hiển thị những bài bán hàng trên trang cá nhân, vậy nên bạn sẽ thấy các bài đăng liên quan tới bán hàng sẽ có rất ít lượt tương tác (like, cmt). Thậm chí chính các bạn cũng không muốn xem bài đăng bán hàng của người khác, tuy nhiên đây lại là một kênh tuyệt vời để bạn phát triển Thương hiệu cá nhân.

Đối với trang cá nhân, chúng ta sẽ tận dụng để chia sẻ các bài viết hữu ích, có những hình ảnh thể hiện sự chuyên nghiệp, kết nối với bạn bè. Qua những bài đăng đó, các bạn hãy gửi gắm cho khách hàng sự tin tưởng, cảm giác chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề.

Điều này sẽ không phát huy hiệu quả ngay lập tức, nhưng sẽ giúp các bạn xây dựng hình ảnh trong lòng khách hàng và Sinh tin rằng, khi cần tìm một dự án bất động sản, người đầu tiên họ nghĩ tới sẽ là bạn.

2.2 Đăng bài Group

Group Facebook thường là nơi các nhóm được tạo ra với mục đích trao đổi, mua bán, chia sẻ kiến thức của những người có cùng điểm chung, cùng một mối quan tâm hay cùng một cộng đồng nào đó.

Từ trước tới giờ, đăng bài lên các nhóm facebook đều mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng hay những người quan tâm tới bất động sản rất cao. Tuy nhiên bạn cần nắm rõ nội quy, quy định của từng nhóm cụ thể để bài đăng được duyệt cũng như đạt được tỉ lệ hiển thị cao nhất.

Đối với các nhóm không duyệt bài, thông thường sẽ có rất nhiều người đăng tin tràn lan, dẫn tới chất lượng nhóm không cao và bài đăng của bạn không được ưu tiên hiển thị.

Các nhóm chất lượng thường sẽ phải kiểm duyệt bài đăng trước khi cho phép đăng lên nhóm, tuy nhiên những nhóm này lại rất hiệu quả. Có thể admin nhóm sẽ thu một khoản phí nào đó nếu bạn muốn đăng lên nhóm và bài đăng được gim lên đầu nhóm.

Bạn cũng có thể tự xây dựng một cộng đồng riêng mình, tự do kiểm duyệt hay cho phép thành viên đăng bài, việc này sẽ mất nhiều thời gian nhưng vẫn rất hiệu quả.

2.3 Đăng trên Fanpage

Bài đăng bán hàng trên Fanpage sẽ không bị giảm hiển thị như trang cá nhân vì, Facebook xây dựng Fanpage là một kênh giới thiệu và quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp.

Tạo một Fanpage, đăng bài đều và liên tục, hình ảnh, video rõ ràng và mô tả chi tiết các dự án, lô đất hay căn nhà. Chúng ta sẽ thiết lập Fanpage trở thành một nơi để khách hàng tham khảo, nghiên cứu trước khi quyết định mua nhà.

Ngoài ra, Fanpage hỗ trợ chức năng chạy quảng cáo, lúc này các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các bài đăng, hình ảnh, video để chạy quảng cáo thu hút khách hàng đến với dự án của mình một cách nhanh chóng nhất.

2.4 Marketplace

Marketplace ra mắt năm 2016, được xây dựng thành một kênh thương mại điện tử cho phép người dùng Facebook trao đổi, mua bán. Kênh này nổi lên và mang lại hiệu quả bất ngờ và dần trở thành một kênh chính của các môi giới hiện nay.

Với đặc điểm cho phép đăng hình ảnh, video kèm theo nội dung, phân ngành rõ ràng và đặc biệt bạn có thể lựa chọn vùng bạn muốn đăng, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các căn nhà theo yêu cầu và liên hệ.

 

3. Mạng xã hội Zalo

Theo thống kê Việt Nam đã có tới 67 triệu người sử dụng Zalo trong năm 2021. Mình tin chắc có tới 90% các bạn đang đọc bài viết này đều sử dụng Zalo, với zalo, bạn có thể tương tác và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Cũng giống như Facebook , đăng bài trên trang cá nhân sẽ giúp bạn bè của bạn tương tác với nhau, tuy nhiên Sinh cũng khuyên các bạn nên sử dụng kênh này để phát triển Thương hiệu cá nhân giống như với trang cá nhân trên Facebook,

Nếu như bạn liên tục đăng những bài bán hàng, những bài đăng này sẽ vô tình đẩy khách hàng ra xa bạn hơn. Mỗi người mà chúng ta kết bạn qua zalo đều có thể trở thành khách hàng trong tương lai, mình luôn khuyên các bạn nếu muốn bán hàng qua kênh này, hãy cho khách hàng sự tin tưởng.

 

4. Phát triển kênh Youtube

  • Sao lại là Youtube, đây có phải là một kênh đăng tin bất động sản đâu?

Có thể bạn nghĩ Youtube chỉ là một nơi để xem các video giải trí, nhưng đối với mình, đây là một kênh hoàn toàn phù hợp với việc tiếp thị với khách hàng trên môi trường số.

Bạn có thể làm kênh riêng về chủ đề liên quan tới Bất Động Sản như: chia sẻ kinh nghiệm mua nhà, các kinh nghiệm xem phong thủy cũng như tư vấn về các giấy tờ, thủ tục liên quan khi mua nhà hoặc đơn giản chỉ là quay lại quá trình đi tham quan một dự án… Điều này rất cần thiết với các khách hàng thiếu kinh nghiệm cũng như đang lăn tăn tìm một đơn vị môi giới uy tín.

Không những thế, trong quá trình tìm hiểu kiến thức để làm video, chúng ta cũng sẽ bổ sung thêm vào kho kiến thức của mình những kinh nghiệm giá trị, qua đó quá trình tư vấn cho khách sẽ trơn tru và chuyên nghiệp hơn.

 

5. Bạn cũng có thể tự tạo một Website riêng.

Có một thực tế là tất cả các kênh mình liệt kê bên trên đều có một điểm chung đó là: Bạn đang chơi trên sân của người khác, dù bạn đăng trên các website, trên facebook, zalo, làm video trên Youtube thì bạn vẫn cần đăng ký 1 tài khoản mới có thể sử dụng được. Biết đâu được vào môt ngày đẹp trời, Nick Facebook chứa Fanpage mà bạn mất bao nhiêu công sức gây dựng bị khóa hay bị hack mất mà bạn không thể lấy lại được, chẳng may lượng khách hàng của bạn đang chăm sóc lại tập trung tất cả trên đó thì thật là thảm họa.

Từ bây giờ, bạn nên nghĩ đến việc tạo cho bản thân một website riêng và xây dựng nó như chính căn nhà của bạn, bạn có thể sử dụng tất cả các nền tảng khác để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng và nói với khách hàng rằng: “Tôi có một website rất thú vị, trên đó tôi có tất cả những thông tin bạn cần, bạn muốn tham khảo giá, tìm hiểu về phong thủy hay bạn đang lăn tăn về các thủ tục pháp lý…v..v.. hãy truy cập: webcuatoi .com”.

Việc xây dựng một website hiện nay rất dễ dàng, bạn chỉ mất một khoản phí nhỏ ban đầu khoảng 2-3 triệu đồng để mua tên miền, hosting và một giao diện đẹp mắt là đã có thể đăng tất cả những gì bạn muốn.

 

6. Lời kết: Hãy xây dựng một hệ sinh thái của riêng bạn.

Chúng ta đều biết, Bất động sản là một ngành vô cùng cạnh tranh và có tính chuyên môn cao. Dù bạn đang làm sale Bất động sản cho một công ty hay là một môi giới tự do thì việc tiếp xúc và liên kết với khách hàng trên môi trường số gần như là bắt buộc.

Ngay từ bây giờ, hãy tạo dựng cho chính bạn một hệ sinh thái online phủ kín tất cả các kênh có thể tiếp cận và liên kết với khách hàng. Từ đó xây dựng thương hiệu hình ảnh cá nhân giúp bạn khẳng định sự uy tín, tính chuyên môn và sự chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon