Bí kíp viết Tin đăng Bất Động Sản chuyên nghiệp nhất 2022

Nội dung bài viết:

Tối ưu tiêu đề, nội dung và hình ảnh của bài đăng.

Tiêu đề quyết định khách hàng có đọc bài viết của các bạn hay không

Tiêu đề của bạn bắt buộc cần phải chạm được vào cảm xúc và kích thích khách hàng click vào để đọc nội dung bên trong. Nếu một tiêu đề không tốt, thì mọi nội dung bạn viết bên trong bài đăng dù tuyệt vời thế nào thì đều vô nghĩa, vì khách hàng có vào trong đọc đâu đúng không!

Khách hàng, hay thậm chí chính chúng ta khi đi lên mạng tìm nhà, đều sẽ có xu hướng tìm kiếm theo các yếu tố sau:

  • Vị trí (Quận, huyện, xã phường)
  • Diện tích, (tổng diện tích, chiều rộng, chiều dài)
  • Giá tiền: (giá tiền trên tổng diện tích, giá tiền/m2)
  • Công năng (số tầng, số phòng, sân, đường trước nhà, lỗi đi lại..v…vvv)

Một vài ví dụ mà khách hàng hay tìm kiếm như sau:

  1. Nhà Cầu Giấy, 50m2
  2. Nhà Quan Hoa 10 tỷ
  3. Nhà Dịch Vọng 10 tỷ, ô tô ra vào…v…v…

Từ các ví dụ trên, các bạn có thể thấy:

  • VỊ TRÍ là yếu tố bắt buộc phải có, và cần được nêu ra đầu tiên trong tiêu đề bài đăng
  • DIỆN TÍCH và GIÁ BÁN sẽ là yếu tố tiếp theo khách hàng quan tâm, bạn nên xuất hiện ngay sau VỊ TRÍ.
  • CÔNG NĂNG là một yếu tố kích thích khách hàng quan tâm hơn tới sản phẩm, cũng cần xuất hiện trong tiêu đề.
  • Độ dài tiêu đề nên nằm trong khoảng 60 đến 100 ký tự
  • Những CÔNG NĂNG phụ bạn cần đặt ở cuối tiêu đề, tránh việc bị Google hoặc website cắt bớt hay hiển thị không đầy đủ.

Mời bạn tham khảo một vài ví dụ sau:

  • BÁN NHÀ QUAN HOA, GIÁ 10 TỶ, 50M2, 5 tầng 3 ngủ, ô tô đỗ cửa… (63 ký tự)
  • Nhà mặt phố Tân Mai, 93M2 ,chỉ 8 tỷ, đang cho thuê 15Tr/ tháng… (60 ký tự)
  • VINHOME SMART CITY 43.2M, 1.581 TỶ, CHÍNH CHỦ, 1 NGỦ 1 WC, VAY 80%… (65 ký tự)

Tối ưu nội dung hấp dẫn 

Nếu như tiêu đề là điểm chạm đầu tiên của khách hàng đối với bài đăng, thì nội dung sẽ là yếu tố điểm chạm đầu tiên của khách hàng đối với bạn. Một nội dung hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu thực sự của khách hàng, chỉ thế thôi đã đủ lý do để họ gọi cho bạn.

Một nội dung tốt, một bài đăng hấp dẫn cần đáp ứng các yếu tố sau:

  • Nhắc lại các thông số nổi bật trên tiêu đề một cách cụ thể hơn.
  • Nêu bật các công năng, lợi thế của căn nhà muốn bán.
  • Bài đăng phù hợp với đối tượng khách hàng tìm nhà để ở hay mua nhà đầu tư (mình sẽ nói chi tiết ở mục bên dưới)
  • Các yếu tố phong thủy cũng tạo nên nhiều hứng thú
  • Các yếu tố liên quan tới ngoại quan như: đường vào nhà, nơi gửi oto, gần chợ, gần trường học..v…v.. cũng rất quan trọng.
  • Các yếu tố hỗ trợ của người bán cũng như các lợi ích được hưởng của người mua khi tiến hành ký kết hợp đồng.
  • …….

Tối ưu hình ảnh chuyên nghiệp

Hình ảnh chiếm tới 30% quyết định liên hệ của khách hàng khi đọc bài đăng, thay vì đăng các ảnh tối màu, kém hấp dẫn, các bạn chỉ cần 1 chút kiến thức nhỏ về chỉnh sửa ảnh, đã có thể gửi đến khách hàng một bức ảnh chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Không chỉ thân thiện với khách hàng, mà việc chỉnh sửa ảnh cũng sẽ hạn chế được việc trùng lặp hình ảnh với các môi giới khác, là một tiêu chí tốt để khách hàng lựa chọn bạn.

 

Không sử dụng lại nội dung của người khác.

Việc sử dụng lại nội dung của người khác đã đăng lên các website là một điều không mang lại một lợi ích gì cả, nếu không muốn nói là sẽ có rất nhiều điều không tốt.

Không thân thiện với khách hàng.

Hãy trong vai một khách hàng đi tìm nhà, có một bài đăng bạn đã đọc qua, rồi bài đăng đó lại tiếp tục xuất hiện trước mắt bạn, liệu bạn có vào xem 1 lần nữa hay sẽ tìm kiếm một bài đăng mới hơn? Chắc chắn là khách hàng sẽ luôn có xu hướng tìm kiếm những nội dung mới mẻ hơn, và bạn cần viết cho họ những điều mới.

Mỗi người sẽ có một giọng văn khác nhau, và biết đâu nội dung của bạn sẽ chạm được tới sự hứng thú của khách hàng…

Không thân thiện với các Website và công cụ tìm kiếm (Google)

Các website đăng tin thậm chí còn không duyệt một bài bài đã có người khác đăng rồi, bởi vì họ luôn muốn có những nội dung tươi mới, điều này tốt cho trải nghiệm của những người truy cập website, cũng như google sẽ đánh giá cao một website không có rác nội dung…

Vì vậy để đạt hiệu quả cao nhất trong việc đăng tin,chúng ta hãy sáng tạo những nội dung của riêng mình…

 

Viết tin đăng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Họ đang tìm kiếm gì?
  • Điều gì làm họ thỏa mãn?

Đối với mỗi đối tượng mục tiêu, bạn cần triển khai những bài đăng phù hợp nhất để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đối với khách hàng tìm nhà để ở…

Khách hàng mua nhà để ở sẽ rất quan tâm tới những tiện ích mà ngôi nhà đó mang lại:

  • Diện tích sử dụng, số tầng, số phòng ngủ….
  • Công năng sử dụng: độ mới, khả năng tu sửa, vị trí phòng khách, bếp, nhà vệ sinh….
  • Các yếu tố phong thủy…
  • Yếu tố ngoại quan: đường đi, hàng xóm thân thiện, gần chợ, trường, trung tâm thương mại, chỗ gửi xe..v…v.
  • Các giấy tờ liên quan tới nhà đất…

Đối với khách hàng đầu tư sinh lợi…

Các khách hàng mua đầu tư sẽ có những quan tâm khác như:

  • Có khả năng cho thuê để ở hay làm văn phòng..
  • Khả năng sinh lời hàng năm cao hay thấp
  • Các yếu tố ảnh hưởng tới việc xây dựng, cơi nới để chuyển đổi mục đích đầu tư
  • ……

 

Cách tối ưu từ khóa trong bài đăng.

Nếu bạn để ý, với khách hàng tìm kiếm các từ khá ngắn như:

  • Nhà ở Cầu Giấy
  • Nhà ở Dịch Vọng
  • Nhà mặt phố Thái Thịnh

Kết quả Google sẽ xuất hiện các trang web đăng tin, và khi bạn click vào sẽ vào thẳng danh mục các bài viết theo khu vực, chứ không xuất hiện chính xác bài đăng nào cả. (ví dụ như hình)

Tuy nhiên đối với khách hàng gõ những từ khóa dài hơn như:

  • Nhà ở Chinh Kinh 50m 5 tầng
  • Nhà Đại Linh 5 tỷ, ô tô đỗ cửa…

Rất có khả năng kết quả hiện ra sẽ là chính xác một cặn nhà nào đó có đủ các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm (ví dụ như hình)

Vậy để bài đăng của chúng ta có cơ hội xuất hiện trực tiếp trên kết quả các công cụ tìm kiếm, bạn nên đề cập nhiều nội dung chi tiết hơn, cũng như thỏa mãn dược mục đích tìm kiếm cụ thể nhất của khách hàng..

Gọi Ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon